Mô hình biogas

Mô hình biogas

Có thể nói chăn nuôi ở nước ta hiện nay là một lĩnh vực rất phát triển, không những chỉ phục vụ nhu cầu thức ăn trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài. Tuy nhiên cùng với sự phát triển của chăn nuôi kéo theo sự suy thoái của môi trường.

Do vậy trên thị trường hiện nay đã có một mô hình biogas giúp bà con xử lí chất thải trong chăn nuôi. Mô hình biogas không những giải quyết được vấn đề về môi trường mà còn là một năng lượng sạch phục vụ cho sinh hoạt, là nguồn phân bón cho cây trồng…

Với những lợi ích mang lại, chính vì vậy mô hình biogas đang được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam và đặc biệt là ở các vùng  nông thôn. Vậy thì mô hình biogas có đặc điểm gì và lợi ích của nó như thế nào sau đây Công Ty Việt  Hàn sẽ giúp bà con hiểu rõ hơn về mô hình biogas.

Mô hình biogas
Mô hình biogas
  1. Đặc điểm của mô hình biogas và những yêu cầu khi xử lí nước thải nước thải trong chăn nuôi

    • Đặc điểm: Mô hình biogas giúp bà con xử lí chất thải của gia súc từ chuồng trại chăn nuôi. Nước thải này chứa hàm lượng hợp chất hữu cơ và nhiều loại vi rút gây bệnh. Vì vậy cần phải được xử lý để tránh gây ô nhiễm môi trường và cuộc sống của những hộ dân xung quanh.

                Việc xử lí chất thải chăn nuôi là một việc rất quan trọng. Việc làm này giúp giảm nồng độ cho phép có thể xả vào nguồn tiếp nhận.

  • Những yêu cầu khi xử lí chất thải trong chăn nuôi: tùy vào điều kiện kinh tế mà bà con tính toán để có thể chọn cho mình một phương pháp xử lí phù hợp nhất.
Mô hình biogas
Mô hình biogas

Untitled-1

  1. Những lợi ích mà hầm biogas mang lại

– Từ lâu ngành chăn nuôi luôn là ngành đóng vai trò chủ yếu ở nước ta, nó không chỉ là nguồn cung cấp thức ăn mà còn đóng góp một phần kinh tế cho nhà nước.

– Với việc phát triển chăn nuôi theo mô hình biogas là một trong những nguồn năng lượng   chính trong tương lai, mang lại hiệu quả lớn trong chăn nuôi.

– Có thể nói việc áp dụng mô hình biogas là một giải pháp tối ưu cho phép phát triển hài hòa giữa việc tăng cao quy mô chăn nuôi với hạn chế được tình trạng ô nhiễm môi trường đặc biệt là ở các vùng nông thôn.

Từ hiệu quả kinh tế mà hầm biogas mang lại đã chứng tỏ vai trò, lợi ích của nó so với các biện pháp khác trong việc xử lý chất thải, đem lại nguồn lợi nhuận từ chất đốt, giảm ô nhiễm môi trường.

Mô hình biogas
Mô hình biogas
  1. Phương pháp để xử lý chất thải bằng mô hình biogas

   -Trên thị trường hiện nay có rất nhiều biện pháp xử lý nước thải như sinh học, vật lý học… mỗi biện pháp đều có những thế mạnh và hạn chế khác nhau. Tuy nhiên thì  biện pháp mà được nhiều hộ dân sử dụng và mang lại hiệu quả cao là mô hình biogas.

  -Với những biện pháp xử lý chất thải trong chăn nuôi còn nhiều hạn chế thì mô hình biogas đã khắc phục được những hạn chế còn tồn tại. Bằng nguyên liệu có độ chống thấm cao, chịu lực tốt, khả năng phá váng và chống đóng cặn cao lắp đặt lại đơn giản nên rất được nhiều hộ dân tin dùng.

-Cho tới nay thì mô hình biogas đã được sử dụng rất phổ biến và cũng có những hiệu quả cao. Có thể nói là mô hình biogas đã làm thay đổi bộ mặt nông thôn, từng bước đưa nền kinh tế của đất nước phát triển

* Lưu ý: Trên thị trường hiện nay có nhiều loại biogas, vì vậy bà con cần chọn nơi cung cấp, sản phẩm chính hang tránh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Cuối cùng chúc bà con có được một mô hình biogas hiệu quả và chúc cho việc chăn nuôi của bà con ngày càng phát triển.    

 

.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.